Chồng Tây

Nhân tiện vừa đính hôn với chồng sắp cưới là người nước ngoài và mình tình cờ đọc bài báo này "Chồng Tây - vợ Việt tình yêu hay chỉ lợi dụng", mình có mấy quan điểm.

Thực chất là quan niệm về tình yêu ở Việt Nam của chúng ta có phần thực dụng và không sòng phẳng.

Kiếm người yêu mà dẫn đến hôn nhân phải khoẻ mạnh, công ăn việc làm ổn định, thậm chí có nhà có cửa... cốt là để chồng có thể gánh gồng được mình, con cái mình, thậm chí cả gia đình mình.

Quan niệm thực dụng, mà đa số mọi người cho rằng thực tế này, bắt nguồn từ sự nghèo nàn của đất nước từ xưa và chế đố phong kiến với tư tưởng đè nặng, rằng là đàn ông phải "gánh vác việc lớn", phụ nữ nuôi con cái. Chính vì sự phân chia khá cảm tính và thiếu tính công tâm này, đàn ông thì bảo đàn bà lợi dụng, ỷ lại, đàn bà kêu mình hy sinh mà thiệt thòi. Nhưng ngày hôm nay đọc bài này có lấy dẫn chứng các anh Tây đi tìm bạn gái Việt bằng cách nào, và kêu ca họ lơi dụng ra sao.

Trích bài viết:

"Gần đây, tôi đã tìm hiểu tại sao có nhiều quan hệ thất bại giữa người Việt và người nước ngoài. Nghiên cứu việc này vô cùng đơn giản vì trên mạng có rất nhiều chuyện đã được chia sẻ. Nhưng tôi không muốn dùng những chuyện đó, tôi muốn gặp và nghe tâm sự những câu chuyện này từ những người trong cuộc. Với sự phát triển của Việt Nam bây giờ, con số về người nước ngoài đến Việt Nam đang tăng liên tục nên tôi đã không gặp khó khăn lắm khi khai thác đề tài này.

Chuyện đầu tiên tôi nghe kể về một người đàn ông Đức. Ông ấy đã đến Việt Nam du lịch. Ông gặp và yêu một cô gái Việt Nam ở gần đường Phạm Ngũ Lão, TP HCM. Cô ấy có một chỗ thuê gần đó và cho ông ấy ở vì ông không có tiền và việc làm. Họ đã dọn về sống chung với nhau nhưng ông ấy không biết bất cứ thông tin nào về cô gái này. Ông đã tò mò tìm hiểu vì sao cô ấy thường xuyên vắng mặt từ khuya cho tới sáng, năm ngày trong tuần đều như vắt chanh, mà tuyệt nhiên không nói đi đâu cả. Khi bị hỏi, cô ấy đã tức giận và mắng ông. Những lúc như thế, ông đều bỏ qua.

Một lần, ông mua hoa tặng cô ấy nhưng cô ấy hậm hực nói: `Sao mua nhiều vậy?`. Rốt cuộc ông đã biết cô ấy đi đâu, làm nghề gì. Cô ấy thực chất là một `gái bán hoa`. Sau khi biết sự thật nhưng ông bất lực vì không biết tiếng Việt, và vì yêu cô nên ông không đủ tự tin để cắt đứt mối quan hệ một cách dứt khoát. Bây giờ, ông ấy hiểu ra rằng, cô ấy chỉ lợi dụng mình và ông vẫn yêu cô ấy trong đau khổ".

haanh1-4026-1431573442.jpg

Quan điểm của mình:

Người đàn ông không tiền, không việc làm, được cô gái bán hoa thuê nhà cho và ở cùng thì phải nói là người đàn ông này lợi dụng cô gái chứ sao lại có thể nói cô gái lợi dụng ông ta? Chưa biết nghề biết nghiệp, biết gia đình, họ hàng, bạn bè, đã "đem lòng yêu" là tự ông ta ngu ngốc. Chưa hết, tìm người yêu ra Phạm Ngũ Lão để tìm, uống chai bia rồi kéo nhau về nhà thì làm sao mong kiếm được "người tử tế" rồi "có giáo dục".

Xã hội phương Tây cũng đầy các cô gái moi của, đầy người mẫu, hoa hậu bán dâm, đầy các cô gái ăn mặt xúng xính đi quanh các khu mua sắm đắt tiền đề hy vọng chài được anh nào giàu. Đàn ông nước ngoài nhiều người không nghề nghiệp, không bề ngoài, cũng bê tha đủ thứ, ở nước ngoài chẳng có cô nào tử tế nào ngó mặt, sang đến Việt Nam mua chai bia vào bar uống để tìm gái. Các cô trẻ 18 đôi mươi, ngoại hình bắt mắt họ để ý tới, nếu thông minh và biết lượng sức mình, thì cũng sẽ hiểu họ muốn gì.

Tóm lại, muốn kiếm cô gái tử tế làm người yêu, làm vợ, thì hãy là người tử tế, đi chỗ đàng hoàng và đừng mong kiếm ra cô gái ngoan nếu cô ta gật đầu theo bạn về nhà chỉ sau khi bạn mời cô ta một cốc Mojito!

 

Nữ sinh đánh nhau chảy máu mặt từ thách thức trên facebookNữ sinh đánh nhau chảy máu mặt từ thách thức trên facebook12 giờ truy tìm thiếu nữ sát hại người tình của mẹ12 giờ truy tìm thiếu nữ sát hại người tình của mẹ“Súng' ngắn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản“Súng" ngắn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

 

(Theo Ngôi sao)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

4 bước để cuộc yêu thăng hoa

Có thể làm mẹ khi bị buồng trứng đa nang ?